วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week2: ประวัติวันพีชอย่างย่อ



ประวัติย่อวันพีซ (One Piece)
 
วันพีซ เป็นเรื่องในยุคของโจรสลัดและฝ่ายทหารเรือ เพื่อค้นหา สมบัติที่เรียกว่า "วันพีซ" โดยผู้ที่มีวันพีซอยู่นั้นคือเจ้าแห่งโจรสลัด โดยผู้ที่เคยครอบครองวันพีซนั้นมีอยู่คนเดียวตามที่เปิดเผยมาคือ เจ้าแห่งโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์
มั้งกี้ ดี ลูฟี่ ลูกชายของนักปฏิวัติ มั้งกี้ ดี ดราก้อน ได้พบกับ โจรสลัดแชงคูสและเผลอไปกินผลปีศาจ ทำให้ร่างกายมีคุณสมบัติเป็นยาง แต่ผู้กินผลปีศาจจะโดนทะเลรังเกียจ ทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำได้ ลูฟี่ได้เริ่มต้นการผจญภัยออกเรือเดินทางไปทะเลแกรนไลน์โดยใช้เรือชื่อโกอิ้งแมรี่ มีลูกเรือคือ โรโรโนอา โซโล, นามิ, อุซป, ซันจิ, โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์, นิโค โรบิน, แฟรงกี้และบรู๊ค พวกลูฟี่ได้แล่นเรือจากอิสท์ บลูเข้ามาในแกรนไลน์โดยใช้ล็อกโพส อุปกรณ์นำทางในการเดินเรื่องเพื่อค้นหาสมบัติตามเกาะต่างๆ ทั้งอาณาจักรดรัม อาณาจักรทะลทรายอลาบาสต้า หรือแม้แต่จายาเ กาะแห่งท้องฟ้าสกายเปีย และต้องผ่านด่านของลองริง ลองแลนด์ จนมาถึงวอเตอร์เซเว่น และสร้างเรื่อลำใหม่เทาว์ซัน ซันนี่ ซึ่งนักต่อเรือแห่งวอเตอร์เซเว่น แฟรงกี้ เป็นผู้สร้างให้ และเป็นลูกเรือในเวลาต่อมา



โกอิ้งแมรี่


เทาว์ซัน ซันนี่





หลังจากเดินทางออกมาจากวอเตอร์เซเว่นก็เข้ามาในฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล หมอกที่ไม่มีวันจาง ต้องหนีออกจากเรือของ 7 จ้าวสมุทรเก็กโค โมเรีย ที่มีชื่อว่า ทริลเลอร์ บาร์คและรับบรู๊คมาเป็นลูกเรือ จากนั้นเดินทางต่อไปยังหมู่เกาะชาบอนดี้ และถูก 7 จ้าวสมุทร บาโธโลมิว คุมะ แยกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางออกจากกัน กระจายออกไปยังเกาะต่างๆ ในขณะเดียวกันก็มีการประกาศวันประหาร โปโตกัส ดี เอส ซึ่งเป็นพี่ชายของลูฟี่ ลูฟี่จึงต้องไปช่วยเอสที่คุก อิมเพลดาวน์ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก จักรพรรดินีโจรสลัด โบอา แฮนค็อก ให้เข้าไปข้างในได้ หลังจากนั้นเมื่อเข้าไปในได้ พบว่าเอสได้ถูกนำตัวไปแล้ว ลูฟี่จึงตามไปที่ศูนย์บัญชาการหลักกองทัพเรือพร้อมกัน อีวานคอฟ (ราชินีกระเทยเพื่อนของดราก้อน), บากี้, จินเบ(7 จ้าวสมุทร), ครอกโคไดล์และคนอื่นๆ อีกมาก เพื่อช่วยเอสพร้อมกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว หลังจากช่วยเอสได้ เอสก็ตายเพราะเอาตัวไปบังเพื่อปกป้องลูฟี่จากการโจมตีของ อาคาอินุ (1ใน3พลเอก) หลังจากนั้น ลูฟี่เสียใจมาก แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่ ลูฟี่จึงส่งข่าวผ่านทางหนังสือพิมพ์โดยใช้รหัสลับ ว่าให้พบกันในอีก 2 ปี ที่หมู่เกาะ ชาบอนดี้ ทุกคนจึงเริ่มฝึกเพื่อพัฒนาฝีมือในการเข้าสู่โลกใหม่




Credit: 
http://www.opwiki.de/images/Traumschifft1.jpg
http://onepiece.wikia.com/wiki/Going_Merry
http://onepiece.wikia.com/wiki/Straw_Hat_Pirates

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น